1. Chùa Shwedagon

Chùa Shwedagon
Nằm ở trung tâm cố đô Yangon, chùa Shwedagon tráng lệ dát vàng không khỏi khiến du khách trầm trồ trước kiến trúc lấp lánh này. Từ khắp nơi trong thành phố, bạn đều có thể nhìn thấy kiến trúc đường chân trời này. Đây là một ngôi chùa Phật giáo ở Myanmar với nội thất lộng lẫy.

2. Hồ Inle


Hồ Inle
Là kỳ quan tự nhiên của thế giới, hồ Inle là điểm đến thú vị với nhiều trải nghiệm dành cho du khách. Tới đây, bạn có thể nhìn thấy cảnh người đánh cá trên hồ với phong cách đánh cá khác biệt và độc đáo. Đây là hồ nước ngọt lớn thứ 2 Myanmar.

Đến hồ, bạn có thể khám phá cuộc sống của người Intha hay tới những ngôi nhà xung quanh những luống rau nổi trên hồ. Thăm Nga Phe Kyaung xem những nhà sư nuôi dạy mèo có thể nhảy cao 61cm từ mặt đất.

Vào tháng 9 và tháng 10, ở đây có lễ hội Hpaung Daw U, một lễ hội Phật giáo.

3. Cánh đồng Bagan


Cánh đồng Bagan
Từng là thành phố phát triển của vương quốc cổ xưa của Miến Điện, di tích Bagan này nay gồm hàng ngàn đền chùa trên diện tích rộng bằng Manhattan. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Myanmar.

Ở đây, bạn sẽ được ngắm hay selfie những bức hình tuyệt đẹp trên cánh đồng bao la hay trải nghiệm khinh khí cầu vào buổi sáng sớm.

4. Bãi biển Ngapali


Bãi biển Ngapali
Ngapali là bãi biển top đầu của Myanmar với bờ biển trải dài tuyệt đẹp với vùng biển ý gió. Bãi cát trắng trải dài hàng dặm và vùng nước biển xanh màu ngọc lam.

Đến đây, bạn có thể tham gia lặn biển, đạp xe, chèo thuyền kayak, chơi golf hay chỉ đơn giản xem những người chài lưới trên thuyền và xem cách họ đánh bắt cá.

5. Cây cầu U Bein


Cây cầu U Bein
Đây là cây cầu đi bộ hàng ngày của những người nông dân, người đánh cá, nhà sư và nữ tu. Đây là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới, một địa điểm chụp ảnh ấn tượng và tuyệt đẹp ở Myannmar.

Cầu U Bein dài 1,5km, làm bằng gỗ hiện lên lãng mạn hơn bao giờ hết vào lúc hoàng hôn hay bình minh.

6. Di tích Mrauk U


Di tích Mrauk U
Mrauk U là một di tích cổ tráng lệ nhất so với những di tích lịch sử khác của Myanmar. Ở đây có đến 700 đền chùa nằm giữa miền quê rộng lớn gần những cánh đồng lúa và cánh đồng chăn dê.

Theo truyền thuyết, Mrauk U từng có 6.000 ngôi đền nhưng do thời gian và thời tiết cùng sự sụp đổ của vương quốc Rakhine nên hiện nay chỉ còn chưa đến 1 nghìn đền chùa.

7. Bãi biển Ngwesaung

Mất 4h lái xe từ Yangon, bãi biển Ngwesaung giống như một thiên đường chưa được khám phá. Trong khi nhiều khách du lịch thích tới Ngapali tắm biển thì Ngwesaung sở hữu vẻ đẹp thanh bình, hoang sơ và những ngôi chùa Phật giáo.

Bãi biển cát trắng trải dài hàng dặm cùng khu rừng nhiệt đới xanh tươi, ngọn núi Rakhine phủ rừng xanh tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp để bạn có trải nghiệm thú vị khi đặt tour du lịch Myanmar giá rẻ.

8. Chùa đá vàng Golden Rock

Golden Rock là một ngôi chùa xây dựng trên hòn đá nằm trên đỉnh đồi trong một vị thế rất chênh vênh. Theo truyền thuyết, tảng đá vàng lớn vẫn đứng im cho đến ngày nay là vì sợi tóc của Đức Phật giữ. Nhiều người hành hương thường viếng thăm ngôi chùa - một trong 3 ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất Myanmar.

Vào ban đêm, dưới ánh đèn sáng, ngôi chùa trở nên huyền ảo và linh thiêng hơn bao giờ hết.
9. Chùa động Pindaya

Trong chùa động Pindaya có hơn 8 nghìn tượng Phật có niên đại thuộc nhiều thời kỳ khác nhau. Chùa động Pindaya là điểm đến hấp dẫn du khách nhất trong số những chùa động ở Myanmar. Nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng trước số lượng tượng Phật nhiều đến vật đặt trên tường động. Những tượng vật vàng dày đặc. Đây là nơi cầu nguyện và suy tưởng của những nhà sư.

10. Sông Irriwaddy

Với dòng sông hiền hòa thơ mộng đẹp như tranh vẽ, sông Irrawaddy là một trong những con sông lớn nhất Châu Á. Đây là điểm đến thú vị để ngắm cố đô Mandalay của Myanmar. Bạn có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông để ngắm nhìn khung cảnh với những làng chài nhỏ với cuộc sống hàng ngày của họ cũng như lắng tai nghe tiếng chuông chùa buổi sáng văng vẳng, xem đàn voi, đàn trâu nước trong những khu rừng gỗ. Hay mua hàng mặc cả với những người bán hàng rong trong chợ và ngắm cá heo Irrawaddy thú vị.

Tour Myanmar 4N3Đ: Yangon - Bago - Kyaikhtiyo khởi hành từ TPHCM
Tour Myanmar 4N3D giá rẻ khởi hành từ TPHCM
Công ty du lịch TN Tourist