Viêm âm đạo là một trong những dạng viêm nhiễm thường gặp ở nữ giới. Viêm âm đạo mặc dù không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe chị em nhưng nếu bệnh phát triển quá lâu có thể gây nhiều hệ lụy khác như tác hại gây viêm sang các bộ phận lân cận gây nguy hiểm. Điều này còn trở nên đáng báo hơn đối với phụ nữ mang thai. Vậy viem am dao co thai duoc khong? Chị em hãy cùng tham khảo qua lời chia sẻ bên dưới của bác sĩ tại phòng khám đa khoa thế giới


Biểu hiện của viêm âm đạo khi mang thai
Viêm âm đạo thường có những dấu hiệu của bệnh phụ khoa đặc trưng tùy thuộc vào do đâu cũng như tác nhân gây bệnh khác nhau. Tùy thuộc vào từng vì sao mà chị em có những triệu chứng đặc trưng như:
– Khí hư ra nhiều bất thường:
+ Viêm âm đạo do nấm: Loại nấm này làm cho dịch âm đạo đặc lại, dai dính, cũng có thể hơi lỏng, nhưng không có mùi. Thường là loại nấm men Candida
+ Viêm âm đạo do ký sinh trùng Trichonomas: Khí hư màu vàngkèm theo mùi hôi khó chịu
+ Viêm âm đạo do loạn khuẩn: Khí hư có những triệu chứng bất thường như: màu trắng như sữa và mỏng, có mùi hôi vô cùng khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục tạo cảm giác khó chịu.
– Cảm thấy ngứa rát âm đạo, sưng tấy thường gặp đối với bệnh nhân bị viêm âm đạo do nấm hoặc kí sinh trùng.
– Bộ phận sinh dục bị đau rát
– Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục
Có thể đẻ thường khi bị viêm âm đạo được không?
Theo các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện đa khoa thế giới thì phụ nữ mang thai nên chữa bệnh dứt điểm bệnh nấm âm đạo trước khi sinh con để tránh những ảnh hưởng xấu trong quá trình em bé ra ngoài thông qua vùng kín bị viêm nhiễm của mẹ. Trường hợp tới ngày sinh mà mẹ vẫn chưa khỏi hẳn viêm âm đạo thì tùy thuộc vào cấp độ viêm nhiễm mà các bác sĩ sẽ quyết định nên cho thai phụ đẻ thường hay đẻ mổ.
Trường hợp bị viêm âm đạo nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành cho đặt thuốc để làm sạch vùng kín vào tuần cuối cùng của thai kì, thai phụ hoàn toàn có thể đẻ thường được. Trong trường hợp bị nấm âm đạo quá nặng nếu không mấy khả quan thì buộc phải đẻ mổ. Bởi vì có những loại nấm hay vi khuẩn gây viêm rất dễ lây nhiễm sang các bộ phận như: mắt, mũi, miệng,… của thai nhi khi đi qua cửa mình của người mẹ.
Viêm âm đạo có ảnh hưởng là gì tới thai nhi?
Trong quá trình mang thai nếu thai phụ không nhận thấy và trị bệnh viêm âm đạo sớm thì có khả năng bệnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Thai nhi có nguy cơ bị mắc những bệnh sau:
– Người mẹ có thể dễ sinh non, em bé khi sinh ra yếu ớt và thiếu cân do thiếu tháng.
– Khi người mẹ sinh thường, em bé sẽ đi qua đường âm đạo của người mẹ, viêm nhiễm có lây lan sang cho em bé ở những niêm mạc, đặc biệt là những chỗ ẩm ướt như mắt, miệng…có thể bị viêm kết mạc, viêm da, lở loét niêm mạc miệng.
– Làm tăng thể bị viêm âm đạo về sau cho em bé.
Có thể nói viêm âm đạo có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thai nhi vậy nên để phòng tránh ảnh hưởng một cách tốt nhất đòi hỏi thai phụ cần nhanh chóng tới thăm khám và thăm khám sức khỏe phụ khoa định kì. Trường hợp đã có những triệu chứng nghi bị viêm âm đạo thì thai phụ không được chần chừ mà tới khám để được điều trị sớm tránh những ảnh hưởng xấu đến thai nhi khi bệnh đã phát triển quá lâu.


Trên đây là thông tin về viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?do các bác sĩ tại phòng khám đa khoa thế giới chia sẻ. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0122 792 3665 để được tư vấn thêm.

Vấn đề có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới