Khi bài trí bàn thờ, gia đình nên tránh con gà bàn thờ hướng trực tiếp với cửa ra trong hay hướng bên dưới cửa ngõ sổ. Bởi đi theo quan niệm phong thủy, điều ấy sẽ khiến thoát khí khiến công ty căn nhà chưa gặp gỡ như mong muốn. Vào trường hợp diện tích S ngôi nhà khiêm tốn, bàn thờ ngắm thẳng cùng với lối cửa ngõ vào hoặc đặt ở chỗ mà nhiều người quan gần cạnh and nhòm ngó thấy, rất cần được làm rèm che lại phần bên trước & hai mặt.
Tin hay >> Những điều kiêng kỵ cần tránh khi mua bàn thờ và bài trí phòng thờ
Chưa đặt bàn thờ sinh sống lối đi tới
Bàn thờ treo tường là nơi cần yên tĩnh, thanh tịnh. Do đó đặt mua gần lối đi lại tiếng ồn ào sẽ làm gia đình chưa chạm mặt may, hao tán tài lộc. Ngoài ra, cũng không nên đặt phòng thờ cạnh hay dưới phòng trẻ nhỏ, sân chơi sẽ làm mất đi sự tĩnh tại nguy cấp mang đến không gian thờ cúng.


Không đặt bàn thờ ngay nhà vệ sinh, phòng tắm
Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà. Do vậy, khi gà bàn thờ gia đình tuyệt vời chưa đc gà gần ngôi nhà lau chùi, phòng tắm hoặc địa điểm độc hại giống như gần cống thải… điều ấy sẽ làm ô uế khoảng không thiêng liêng. Nếu như căn nhà quá chật chội thì nên lựa chọn chỗ cao và tránh giảm xa tối đa những chỗ chưa thật sạch.
Không đặt bàn thờ quá lộ liễu
Không gian thờ cúng cần bảo vệ tính tôn nghiêm, quý phái. Do đó, tuyệt đối không nên để người ngoài bước trong ngôi nhà khi là thấy hết bàn thờ, bài vị & Ảnh tổ tiên. Nếu nhà có nhà cao tầng, bàn thờ nên đặt ở tầng tại cùng. Phía trên bàn thờ khi là nóc ngôi nhà & bầu trời, không có những phòng ốc khác đè lên.
Phía đằng trước bàn thờ khi là những gian quý phái, phía sau khi là cầu thang hoặc các khoảng không giống như sân phơi, kho. Vào tình huống đặt bàn thờ sinh sống tầng dưới hoặc tầng giữa nên hạn chế phía bên dưới bàn thờ là bếp lửa; phía trên khi là phòng tắm, căn nhà lau chùi, giường ngủ hoặc những vật nặng nề đè lên.


Còn đối với ngôi nhà cộng đồng cư, nếu đặt bàn thờ & phòng khách và một bên bằng thì cần phải có có vách ngăn hay tấm bình phong cách biệt giữa không gian thờ và phòng khách. Điều này để ngăn cản các tầm nhìn luôn trong quần thể thờ tự.
Bàn thờ treo tường phải luôn luôn thật sạch sẽ, thoáng mát
Nơi thờ cúng cần phải vệ sinh thật sạch sẽ & thường xuyên thắp nhang. Khoảng không đặt bàn thờ phải đủ thoáng mát. Gia đình không nên đặt bàn thờ quá cao hay rất thấp. Bàn thờ đặt quá cao tạo gian nan mang đến việc thờ cúng, trong những lúc đó bàn thờ thấp lại thiếu tính nghiêm túc. Vào trường hợp bàn thờ cao phải bảo đảm khoảng cách đến trần không thật ngay, hạn chế quẩn khói và tạo ám vàng trần.
gia tăng sinh lực đến nơi thờ tự bằng cây trồng
Để ngày càng tăng sinh lực mang đến nơi thờ tự, gia đình rất có thể sắp xếp thêm một hay hai cây trồng. Nên chọn lựa cây kim tiền, phát lộc hoặc một số trong những loại cây dễ ở. Không hãy chọn cây tất cả gai nhọn, khó ở để ngăn cản tình huống đang được trồng thì chết.
Đặt các giống cây mang ý nghĩa tốt ngay bàn thờ sẽ giúp đỡ tăng thêm sinh lực & tài phúc mang đến chủ nhà. Nếu mái ấm bao gồm điều kiện thì hoàn toàn có thể khiến một không gian sơn thủy and cây cỏ cạnh địa điểm thờ tự. Điều ấy tạo hiệu ứng tốt nhất khi muốn có khá nhiều sinh khí tụ tại đây, tạo phước lành mang đến mọi người ở vào ngôi nhà.
Xem thêm >> Bàn thờ nên đặt ở đâu là tốt nhất trong nhà?