Dù có cố gắng đầu tư tổ chức Event, sự kiện hoành tráng thế nào thì cũng không thể đem sự kiện đó tiếp cận được với hết tất cả khách hàng, công chúng. Thay vào đó người ta thường sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện để khắc ghi và truyền tải sự kiện đó.
Nhu cầu sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện ngày càng trở nên phổ biến, nhưng khái niệm này lại còn tương đối lạ lẫm với nhiều người. Trong bài viết này sẽ đi sâu và giải mã khái niệm quay phim sự kiện và những gì liên quan tới nó.

1. Khái niệm quay phim sự kiện
Quay phim sự kiện là việc ghi lại hình ảnh, diễn biến chính, nổi bật của một sự kiện bằng các thiết bị ghi hình chuyên nghiệp. Ngoài ra cũng có thể có thêm các phụ phần như công tác hậu kỳ, quá trình chuẩn bị, công tác đón mời... Tất cả được thực hiện theo một kịch bản có sẵn nhằm tạo ra các tác phẩm đẹp về hình thức, đầy đủ, sâu sắc về nội dung, cùng với đó là khả năng truyền tải hết ý nghĩa, thông điệp.

2. Các loại hình quay phim sự kiện
Có rất nhiều loại hình của dịch vụ quay phim sự kiện thuê, mà phổ biến và được ưa chuộng nhất là:
Quay phim hội nghị hội thảo, họp báo, ký kết.
• Quay phim sự kiện công ty, doanh nghiệp (khánh thành, khai trương, khởi công, ra mắt, giới thiệu sản phẩm....)
• Quay phim chương trình Roadshow, Talkshow, Gala....
• Quay phim tại hội chợ, triển lãm, lễ hội.
• Ghi hình các cuộc thi, trao giải, tốt nghiệp
Về cách thức, đặc điểm thì có thể chia ra làm 3 loại cơ bản là:
• Quay phim và phát trực tiếp: Hiện nay đây là cách thức nhận được rất nhiều sự quan tâm, ưu ái từ khách hàng. Nó yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ quay phim chuyên nghiệp phải có sự đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tối tân như máy quay full HD, 4K, 3D, các thiết bị chuyển đổi góc quay, hệ thống chỉnh sửa tại chỗ.... Ngoài ra cũng không thể bỏ qua sự am hiểu tận tường về quy trình, kỹ thuật và bổ sung thêm kinh nghiệm sản xuất.
• Quay phim toàn bộ sự kiện: Người thợ quay phim sự kiện chất lượng sẽ bắt đầu làm việc từ khi sự kiện trong giai đoạn chuẩn bị, bám sát theo từng diễn biến nhỏ nhất, ghi lại chi tiết và tường tận nhất về sự kiện đó. Kết quả của công việc này là các video có thời gian dài, cung cấp đầy đủ và chi tiết nội dung sự kiện.
• Quay phim tóm tắt sự kiện: Cách thức này có thể coi như một phim phóng sự ngắn, nó tóm tắt, gom gộp những ý chính của sự kiện nhằm đưa tới cái nhìn tổng quan về sự kiện đó. Nó cũng giúp tiết kiệm chi phí cho người tổ chức sự kiện.

3. Thế nào là dịch vụ quay phim sự kiện chuyên nghiệp
Một dịch vụ quay phim sự kiện chuyên nghiệp sẽ quy tụ những điểm sau:
• Kinh nghiệm: Ở đây bao gồm cả kinh nghiệm cầm máy, chọn góc quay, biên tập, dựng phim và kinh nghiệm trong việc bố trí kịch bản.
• Trang thiết bị hiện đại: Với công việc luôn đòi hỏi sự hoàn hảo nhất thì không thể không nhắc tới việc sử dụng những thiết bị, công cụ hiện đại, tối tân và có chất lượng tuyệt vời nhất.
• Sự sáng tạo và tâm huyết: Sản phẩm của dịch vụ quay phim chụp hình sự kiện sẽ không hề khô khan, cứng nhắc. Mà nó còn phải mang cả cảm xúc, sự hấp dẫn, thu hút với người xem.
• Giá thành hợp lý: Sự cân đối chi phí với chất lượng sản phẩm luôn phải ở mức cao nhất. Qua đó tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng.
Bài viết này chưa thể khai thác hết những vấn đề xoay quanh dịch vụ quay phim sự kiện, nhưng hi vọng qua đây sẽ đem lại cái nhìn tổng quan, tích cực và sự đánh giá đúng mực cho dịch vụ này.

View more random threads: