Mạng không dây dễ bị tiến công hơn so với những mạng không dây. Vì thế, cần gia nâng cao bảo mật wifi để đảm bảo các thông tin quan yếu. Một trong những những rộng rãi nhất ngày nay là ẩn Wireless để giảm thiểu sự nhắm đến và thâm nhập. vohoang.vn hướng dẫn bạn cách ẩn mạng Wireless di động nhé.


Vì sao nên ẩn mạng Wifi?

Theo tiêu chuẩn IEEE 802.11, mỗi mạng không dây phải có số nhận dạng được đồ vật sử dụng để kết nối mạng được gọi là Service Set Identifier (SSID), kể một cách dễ hiểu gọi là tên mạng.
Nếu bạn ngăn router thông tin cho những thiết bị khác về sự tồn tại, nó sẽ phát triển thành vô hình. Và những vật dụng sẽ không biết và chẳng thể kết nối.
Các tránh của việc ẩn SSID mạng
Các dấu hiệu không dây đều giống nhau, chúng bắt đầu tại một nguồn (router) và đi ra mọi hướng (như một quả cầu không giới hạn mở rộng). Không có cách nào để nắm bắt dấu hiệu truyền trong một beam từ bộ phát sóng tới một vật dụng cụ thể và thậm chí lúc bạn có thể nhắm nó, bạn cũng chẳng thể ngừng dấu hiệu này ngay lúc nó truyền đến thiết bị.
Khi bạn ẩn SSID, hacker và các người có mục đích xấu vẫn có thể phát hiện nó bằng cách chặn 1) tín hiệu vật dụng truyền tới bộ phát sóng và 2) dấu hiệu bộ phát sóng truyền đến vật dụng.


Cách ẩn SSID hoặc ẩn mạng wifi

Như đã kể bên trên việc ẩn mạng wi-fi chưa thể đảm bảo tính bảo mật cho mạng wi-fi của bạn. Tuy nhiên, hiện giờ một số nơi trên thế giới đề xuất không hiện tên Wireless ở chế độ công khai nên cần ẩn SSID.
Tùy vào từng dòng bộ phát và nhà sản xuất, cách ẩn SSID có thể khác nhau do bạn cần click vào vào trang cấu hình router để tiến hành đổi với địa chỉ IP router khác nhau. Thí dụ, đa số khách hàng Netgear có thể nhấp vào vào cấu hình này bằng cách vào routerlogin.net. Lưu ý, bạn cần kết nối mạng LAN có dây với router để đăng nhập trình phê chuẩn.
Cách ẩn mạng wi-fi



Việc ẩn Wireless, ẩn SSID mạng Wireless chẳng phải là phương thức để các bạn bảo mật cho mạng Wireless. Nó chỉ đơn giản không hiện tên mạng Wireless trong danh sách dò mạng wi-fi trên các trang bị laptop hay di động mà thôi. Như vậy, chúng ta sẽ chỉ tránh được hiện trạng click vào trái phép, truy cập “chùa” vào mạng wifi.
Nếu như bạn đích thực muốn bảo mật mạng, bạn cần thực hành những việc làm cần thiết sau:
Đổi thay thông tin quản trị mặc định. Chỉ cần kiếm tìm nhanh trên Internet là bạn có thể thấy mật khẩu, tên đăng nhập admin mặc định của gần như các router. Trong trường hợp bạn không thay đổi thông báo này, các cài đặt bảo mật khác trở nên vô dụng. Đây là điều đầu tiên bạn cần làm đối với bất kỳ bộ phát sóng nào.
Mã hóa dùng WPA2 và AES. Như trên đã nói, router luôn phát dấu hiệu theo mọi hướng, nhưng bạn có thể mã hóa chúng để không bị chặn. Điều này có tức thị chỉ có máy tính của bạn mới có thể đọc dấu hiệu.
Vô hiệu hóa các tính năng WPS và UPnP. Đây là các tính năng thuận lợi có nhiều lỗ hổng bảo mật to, cốt yếu là khả năng phá đổ vỡ các tính năng bảo mật khác (như tường lửa), do vậy bạn nên tắt chúng càng sớm càng tốt.

Các mẹo khác cho mạng wi-fi tại nhà

Khi đặt mật khẩu cho mạng, hãy đảm bảo bạn chọn một mật khẩu mạnh và điều này ứng dụng cho cả mật khẩu quản trị viên và mật khẩu kết nối wifi.
Trong trường hợp bạn có vùng chết không dây hoặc dấu hiệu wi-fi kém trong nhà hoặc căn hộ của mình, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng bộ mở mang Wireless hoặc powerline adapter.


Trong trường hợp bạn có nhu cầu mua cục phát wifi trên xe khách Hay những sản phẩm router wifi, router Wireless 4G những dòng sim du lịch Quốc tế, có thể liên lạc ngay với Võ Hoàng để tậu được sản phẩm tốt nhất. Võ Hoàng là Cửa hàng chuyên cung cấp những sản phẩm trên chính hãng. Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, giá thành khó khăn cùng nhiều khuyến mãi giao hàng và những chính sách hậu mãi quyến rũ.
>>> Điều bạn nên biết : Bộ phát di động bao nhiêu tiền
Mọi thông báo chi tiết xin vui lòng liên hệ:
650/20 Điện Biên Phủ, P.11, Q.10, Hồ Chí Minh
1900.2021 hoặc (028)7300.2021