Nhổ răng khôn khi mang bầu có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Có nên nhổ răng khôn trong khi mang bầu không? Cùng Nha Khoa Smile One trong mục chia sẻ ngay sau đây.
Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm nên thường sẽ không còn đủ vị trí để cho chiếc răng này mọc bình thường như những chiếc răng khác dẫn đến tình trạng mọc lệch, mọc ngược, mọc ngầm…gây sưng tấy, đau đớn cho khổ chủ, lâu dần gây ra viêm nhiễm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Chính vì thế cần phải nhổ bỏ ngay chiếc răng khôn để không gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nhưng nếu bà bầu mọc răng khôn bị đau thì sao? Nhổ răng khôn khi mang bầu có nguy hiểm?
Xem thêm: Xem ngay hậu quả không nhổ răng khôn là gì?
1. Nguyên nhân khiến các bà bầu thường gặp phải các vấn đề về răng miệng
2. Nhổ răng khôn khi mang thai có nguy hiểm không
3. Bà bầu cần làm gì khi răng khôn bị đau

Sau khi được bác sĩ kê toa thuốc giảm đau trong thời gian mang bầu mà một thời gian sau răng bạn lại bị đau lại nhưng vẫn đang mang bầu thị các mẹ bầu có thể áp dụng một vài cách giảm đau do sâu răng ngay sau đây.
Rất đơn giản bạn chỉ cần súc miệng bằng nước lá ổi thường xuyên thì tình trạng đau răng do sâu sẽ thuyên giảm dần dần. Cụ thể bạn làm như sau:
Lấy một vài lá ổi non rồi đun sôi với nước súc miệng theo công thức: Đun sôi 3 chén nước,sau đó giảm lửa để nước sôi rồi cho 10 lá ổi non vào. Đun như thế trong khoảng 10 phút lọc bỏ bã lấy nước,để nguội rồi súc miệng bằng nước đó.
Nước ổi dùng để súc miệng vừa có tác dụng loại bỏ được hơi thở khó chịu lại vừa bảo vệ cho một hàm răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, khi bạn bị đau cuống họng cũng vẫn có thể dùng nước lá ổi được pha chế theo cách trên để súc miệng hàng ngày để chấm dứt tình trạng đau do sâu răng nhé.
Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng mùi tàu để loại mùi hôi miệng và tình trạng đau nhức do sâu răng mang lại. Cụ thể bạn hãy rửa sạch một nắm lá mùi tàu, sau đó cho vào nồi cùng với 2 bát nước đun sôi, bỏ thêm một chút muối và đun sôi tiếp trong vòng 15 phút. Dùng nước này súc miệng ngày 2 lần sẽ chấm dứt được tình trạng đau răng và hôi miệng trong quá trình mang bầu.
Có nên nhổ răng khôn khi mang bầu? Qua đây chắc các mẹ bầu đã có được câu trả lời của mình. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì tốt nhất bạn không nên nhổ răng khi mang bầu vì như thế sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

View more random threads: