Xà đơn là một trong những bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả đã và đang được rất nhiều người chọn lựa tập luyện để cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, lợi ích của xà đơn đối với việc làm sao để tăng chiều cao và bí quyết tập luyện bộ môn này để giúp chiều cao tăng nhanh nhất thì không phải cũng biết. Cùng tìm hiểu kỹ hơn phương pháp tăng chiều cao với xà đơn trong bài viết sau.

1. Tại sao tập xà đơn tăng chiều cao ?
Thông thường xuyên, dưới tác dụng của trọng lực, cơ thể chúng ta có xu hướng bị kéo xuống mặt đất. Điều này khiến cho xương bị nén và kéo xuống và chiều cao thực sự của cơ thể chưa được thể hiện hết.Chính từ nguyên lý này, bài tập đu xà tăng chiều cao đã được nghiên cứu và bổ sung 1 trong những bài tập tăng chiều cao.Khi cơ thể bạn đu trên xà và chân không chạm đất, cơ thể sẽ được kéo giãn hết cỡ. Toàn bộ khớp xương tay, cột sống, chân sẽ được kéo dài hơn.


Làm sao để tăng chiều cao

2. Những bước làm sao để tăng chiều cao
Bước 1:
Trước hết sử dụng 2 tay bám vào thanh xà phía trên, để cơ thể trong trạng thái treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm chặt thanh xà lưu ý vươn hai tay nắm xà rộng hơn độ rộng của vai. Bạn có thể để lòng bàn tay quay vào trong hay hướng ra ngoài tùy thuộc vào thói quen của người tập để có thể đơn giản thực hiện động tác hoàn hảo. Nên nhớ tư thế bám và đu xà khi tập luyện cần phải chính xác để không làm lệch cơ xương và vai.
Bước 2:
Tiếp theo sử dụng lực tại hai tay, từ từ nhấc cơ thể lên cao hướng lên trên xà cho tới khi cằm bạn vượt qua chiều ngang của thanh xà thì mới dừng lại. Cố gắng để nguyên tư thế trong vòng 2 tới ba giây (hoặc lâu hơn càng tốt).
Bước 3:
Giữ tư thế treo người trên xà, sau ấy bạn có thể từ từ hạ người xuống dưới và quay lại tư thế ban đầu như trong bước 1 cho đến khi 2 tay kéo thẳng hết mức. Cuối cùng lặp lại động tác như vậy nhiều lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Hành động ngay: https://xadonxep.com/lam-sao-de-tang-chieu-cao-hieu-qua.html

3. Cách đu xà đơn phối hợp
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đu xà đơn với một số bài tập khác để tác động bổ sung các nhóm cơ như:
Đu trên xà và vặn cơ bụng sang các bên để khiến cho giảm mỡ vòng 2.
Đu xà đạp xe: khi treo người trên xà, bạn gập đầu gối lại kết hợp tăng lên chân lên ngang bụng rồi hạ xuống đổi chân còn lại. Bài tập này giúp vận động bụng, chân.
Đu xà kết hợp đá chân: lúc treo người trên xà, bạn lần lượt đá thẳng từng chân lên cao sao cho chân của bạn song với với mặt nền.
Đu xà liên kết gập gối: lúc treo người trên xà, bạn có thể chụm 2 chân vào nhau và nâng đồng thời hai chân lên cao sao cho đầu gối sát bụng. Bài tập này giúp bạn đánh tan mỡ thừa vùng bụng.


Làm sao để tăng chiều cao đu xà kết hợp

4. Một vài lưu ý lúc bạn tập hít xà đơn
Bạn nên khởi động kỹ trước khi tập luyện với xà đơn để làm sao để tăng chiều cao: luôn giữ thẳng người, khi thả người xuống phải để hai tay thẳng
Hơi thở khi tập luyện: Thở ra khi vận lực kéo người lên xà, hít vào lúc hạ xuống, những nhịp thở đều đặn sẽ giúp bạn dai sức tập luyện hiệu quả cao nhất.

Trên đây là tổng hợp những cách thức làm sao để tăng chiều cao nam và nữ thay đổi vóc dáng. Bạn có thể chọn lựa mua xà đơn treo ở nhà, đu xà đơn ngoài công viên hay để việc luyện tập trở thành khoa học và an toàn và đáng tin cậy hơn, đu xà với giàn đơn xếp khánh trình- một loại mặt hàng do công ty Khánh Trình nghiên cứu và chế tạo. Hy vọng với nội dung này bạn có thể tìm và chọn được cho mình sản phẩm thích hợp.Nếu còn câu hỏi liên lạc cho chúng tôi nhé.

Cùng tập nhé: cach tang chieu cao day thi

Công Ty Khánh Trình
Trụ sở : 36 ngõ 201 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cửa hàng : Số 2 ngõ 6 đường Tăng Thiết Giáp, Từ Liêm, HN (ship hàng Toàn quốc)
Điện thoại : 024 3791.8620 - Hotline: 0916.157.708 hoặc 0888.091.157
Email : xadonxep@gmail.com