Sẽ rất khó để tự nhận là 1 giáo đồ sành rượu nếu như bạn chưa từng thử qua Royal Salute 21. Cùng Lúc, đó cũng là 1 nuối tiếc lớn của cuộc đời này bạn khi không hề biết đến các giọt rượu thượng đẳng Chivas 21, được kết tinh từ các gì thuần túy và đặc trưng nhất của chất rượu whisky xứ Scotland lạnh giá.

Royal Salute 21 là bộ sưu tập rượu whisky Scotch độc nhất trên thế giới được trưởng thành tối thiểu 21 năm. Rượu whisky hảo hạng cải thiện theo tuổi tác lúc các giọt chất lỏng quý giá tan biến trong không khí qua sự bốc hơi, và Royal Salute đã tạo nên kho báu cho nhà máy rượu Strathisla, được xem là các tuyệt bút nghệ thuật của các Master Blend Chivas Regal. Nhưng giá rượu chivas 21 các loại khá cao như: giá rượu chivas 21 Nhật, giá rượu chivas 21 Singapore, Royal Salute, ... Không những thế, nhìn chung Chivas 21 được chia theo 2 dòng cổ điển và hiện đại

Chivas 21 cổ điển

Có nhẽ anh chị vẫn thường nghe về sự thành lập của Royal Salute 21 rằng, vì có mối quan hệ thân thiết với hoàng gia từ thời nữ hoàng Victoria, Chivas Brothers được chỉ định tạo ra một dòng rượu mới để mừng lễ đăng quang của Elizabeth đệ nhị lên ngôi Nữ năm 1953. Cái tên Royal Salute 21 được đặt theo số lần bắn đại bác chúc mừng nữ vương.


Royal Salute được cho là có màu sắc được lấy cảm hứng từ vương miện của nữ vương Elizabeth II: hồng ngọc (rubi), ngọc bích (shapphire) và ngọc lục bảo (emerald). Tuy có 3 màu sắc nhưng mỗi dòng đều như nhau về chất lượng rượu bên trong.

Thực tại, năm cung cấp giữa các chai cách nhau tương đối dài, nên chẳng thể có chuyện Chivas Regal nhận đơn hàng từ nữ vương Elizabeth II để tạo ra dòng rượu dành riêng cho buổi lễ đăng quang của bà được. Tài liệu chính thức của hãng Chivas Brothers lại hé lộ câu chuyện hoàn toàn khác.

Chivas 21 hiện đại

Ngoài các dòng Chivas 21 cổ điển như trên thì thị trường hiện giờ còn xuất hiện những loại Chivas 21 mới, làm cho dân tình bán tín bán nghi, không biết có phải là rượu giả không, bởi kiểu dáng lẫn màu sắc lạ lẫm. Tuy chưa phổ quát ở Việt Nam, nhưng bộ sưu tập Chivas 21 mới này của hãng Chivas Regal được các chuyên gia whisky trên thế giới đánh giá tương đối cao.

>> Bạn muốn biết giá rượu chivas 18: http://ruoungoaianhminh.com/ruou-chivas-18-nam

Thưởng thức Chivas 21

Dù quyết định chọn Chivas 21 loại nào thì khi thưởng thức bạn cũng không nên uống vội vàng mà phải từ từ thưởng thức tận hưởng hết hương vị thơm ngon mà dòng rượu này tạo ra. Để tận hưởng hết các tinh hoa của Chivas 21 thì người dùng nên bỏ vài viên nước đá trong vắt (không dùng nước đá có bọt, mau tan làm loãng rượu) vào 1 cái ly thấp, rộng miệng. Sau đó, rót vào ly ít rượu vừa đủ ngập mấy viên nước đá, dung tích chừng 5 – 6 hớp nhỏ. Cuối cùng lắc chiếc ly chừng 10 – 15 giây rồi hãy uống, hớp thứ nhất thật nhỏ vừa đủ tráng miệng cho thông cổ, rồi mới hớp thứ hai, thứ 3. Giữa những lần nên có một chút thời gian giới hạn lại để cảm nhận trọn vẹn hương vị của Chivas 21.


- Uống kiểu truyền thống: tức là uống nguyên chất, với cách này, bạn có thể cảm nhận được hương vị rượu Chivas trọn vẹn nhất. Nhớ thêm 1 ít socola và trái cây khô để nhắm nháp nhé!

- Rượu ướp lạnh: bí quyết này sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời, sảng khoái khi dùng trong những ngày mùa hè oi bức, bạn vẫn hoàn toàn cảm nhận được hương vị ngon xuất sắc của rượu Chivas, nhưng nó lan tỏa tốc độ hơn và tươi mát hơn.

- Chivas với 1 viên đá to: Cho 1 viên đá to vào ly, rồi rót từ từ Chivas vào, đợi vài giây để nó tan chảy, và bạn sẽ có những trải nghiệm lý tưởng. Vị rượu từ nhạt tới đậm hấp dẫn.

- Thêm một ít nước: Pha thêm 1 ít nước vào Chivas cũng là một cách uống được rất nhiều người lựa chọn, hương vị thanh thoả và tinh tế hơn.

- Pha chế kiểu cocktail: Đây là bí quyết uống phổ thông của nữ giới phương Tây khi thưởng thức whisky hảo hạng.

- Kết hợp với soda và một lát chanh: Cảm nhận sự độc đáo trong thưởng thức Chivas bằng phương pháp riêng.

Thông tin địa chỉ để mua rượu Chivas 21 tại Rượu ngoại Anh Minh - ruoungoaianhminh.com

Địa chỉ: 36 Yên Phụ, phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0902299526