Hôm nay, Công ty tư vấn thuế miễn phí Tim Sen sẽ gởi tới các bạn những định nghĩa về báo cáo thuế cũng như diễn giải 1 cách thức dễ nhất về dịch vụ kế toán. Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể hiểu rõ hơn về chúng để có thể thực hiện đúng với các quy định của pháp luật hiện hành về thuế - kế toán, tránh bị phạt đáng tiếc.

Báo cáo thuế là gì?
Đầu tiên, chúng ta sẽ đề cập tới định nghĩa báo cáo thuế là gì?
Trong giai đoạn hoạt động của doanh nghiệp, nghiệp vụ báo cáo thuế là nghiệp vụ kế toán thuế xảy ra thường xuyên và định kỳ. Có thể nói, báo cáo thuế là cầu nối để cơ quan thuế nắm được tình hình hoạt động của công ty. Vì vậy, việc nắm rõ các quy định về báo cáo thuế như: các loại tờ khai thuế cần nộp, thời hạn nộp tờ khai thuế và thời giờ nộp tiền thuế lúc có phát sinh là rất cần thiết đối với những doanh chủ. Hôm nay, doanh nghiệp dịch vụ kế toán Tim Sen sẽ chia sẻ tới quý người tiêu dùng và những bạn những vấn đề có liên quan đến báo cáo thuế.


Các loại tờ khai nộp định kỳ theo tháng/quý và thời hạn nộp tờ khai và chi phí thuế phát sinh
Tờ khai thuế GTGT hàng tháng/quý
Chậm nhất ngày thứ 30 của tháng liền kề ngay khi kết thúc quý báo cáo đối với doanh nghiệp nộp báo cáo thuế GTGT theo Quý và chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng liền kề tháng báo cáo đối với công ty nộp báo cáo thuế GTGT theo Tháng. Việc xác định nộp báo cáo thuế GTGT theo tháng hay theo quý là do công ty tự đăng kí vào đầu năm nguồn vốn. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc chọn kỳ báo cáo thuế GTGT theo quý đang được dùng khá nhiều hơn.
Lưu ý: Trong kỳ, Nếu như không có phát sinh hoạt động mua vào/bán ra (doanh nghiệp không có hóa đơn mua vào/bán ra) , thì vẫn phải nộp tờ khai thuế GTGT.
Thời hạn nộp tiền thuế GTGT (nếu có phát sinh) là thời hạn cuối cùng của tờ khai thuế GTGT.

>>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ báo cáo thuế trọn gói: https://timsen.vn/dich-vu-ke-toan-thue-tron-goi/#Dich_vu_bao_cao_thue_tron_goi_theo_thangquycuoi_n am_tai_TPHCM


Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng quý
Thời hạn kê khai tương tự như tờ khai thuế GTGT bên trên.
Lưu ý: Trong kỳ, Nếu như không nảy sinh việc dùng hóa đơn nhưng công ty vẫn phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Nhưng Nếu doanh nghiệp của bạn chưa làm thông báo phát hành hóa đơn thì không phải nộp loại tờ khai này.

Tính và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hàng hóa quý
Bắt đầu từ ngày 15/11/2014, theo quy định tại điều 17 thông tư 151/2014/TT-BTC thì doanh nghiệp không phải nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính nhưng vẫn phải nộp thuế TNDN tạm tính nếu công ty xác định được số thuế TNDN tạm nộp.
tới cuối năm tài chính, nếu như số thuế TNDN thể hiện trên Báo cáo quyết toán thuế TNDN >20% số thuế TNDN tạm tính của 4 quý trong năm cộng lại, thì doanh nghiệp sẽ bị phạt chậm nộp thuế TNDN đối với phần chênh lệnh 20% này.

Vậy dịch vụ báo cáo thuế làm những gì?

Dịch vụ báo cáo thuế do Tim Sen cung cấp sẽ bao gồm những công tác cụ thể sau đây:
• Tổng hợp hóa đơn, chứng từ đầu vào - đầu ra hàng tháng. Trước ngày 15 mỗi tháng
• Thực hiện kê khai và nộp các loại báo cáo thuế đến cơ quan thuế.
• Báo cáo số thuế phải nộp hay số thuế GTGT còn được khấu trừ.
• Trả lời cho bạn phương pháp tối ưu hóa chi phí - doanh thu nhưng vẫn tuân thủ những quy định của luật pháp.

THÔNG TIN LIÊN LẠC

CÔNG TY TNHH TIM SEN
  • Tòa Nhà Văn Phòng Hoàng Anh Safomec 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
  • Bãi đậu xe: 3/1 Thành Thái, P.14, Quận 10, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 71 069 069 - Hotline: 0903 016 246