Máy tính để bàn không khởi động được là sự cố thường gặp trong quá trình sử dụng máy tính. Nếu bạn cũng đang sử dụng máy tính đề bàn và gặp sự cố này, hãy tham khảo một vài mẹo xử lý khi máy tính để bàn không khởi động được qua thông tin bài viết dưới đây nhé



Một số mẹo xử lý khi máy tính để bàn không khởi động được

Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

Kiểm tra và xác định lỗi

Để thực hiện việc này. Bạn hãy kiểm tra và xác định nguyên nhân do đâu. Bạn có thể: kiểm tra lại tất cả các đầu dây nguồn, dây kết nối, sau đó bật máy tính lên xem kết quả như thế nào?. Lúc này, máy tính sẽ xảy ra hai trường hợp:

1. Nếu quạt không quay hoặc không có đèn trong hộp, có nhiều nguy cơ bị hỏng dây dẫn hoặc nguồn điện. Do đó, bạn sẽ cần phải thay cáp để kiểm tra chính xác và lấy nguồn điện khác để kiểm tra.
2. Có nguồn vào, nếu có dòng điện hoạt động, nếu đèn số khóa phím sáng thì chắc chắn là lỗi liên quan đến màn hình. Bây giờ hãy kiểm tra kết nối tín hiệu và thử một màn hình khác. .

Bỏ tùy chọn:

Ở một số máy tính bị lỗi, có thể là do bạn vô tình cick vào Automatically restart. Để gỡ bỏ, bạn thao tác như sau
1. My Computer
2. Chọn Properties (nếu là Win 8 hoặc 10 thì bạn nhấn Windows + X -->
3. Chọn System
4. Chọn Advanced system settings
5. Chọn “tab Advanced” và trên cửa sổ
6. Chọn Startup and Recovery
7. Bỏ chọn thuộc tính Automatically restart.




Gỡ phần mềm đã cài trước đó:

Nếu máy tính của bạn có thể bị lỗi do bạn đã cài đặt một số phần mềm. Đây là một nguyên nhân rất phổ biến và khiến máy tính của bạn không khởi động được, có thể do phần mềm bạn vừa cài đặt trên máy tính xung đột với các chương trình khác đã có trên máy tính của bạn.
Bạn có thể tự hỏi nếu bạn không thể khởi động Windows, làm thế nào bạn có thể xóa nó? Rất đơn giản, hãy bắt đầu như sau:

Safe Mode => và sau đó thực hiện gỡ bỏ phần mềm đó đi là xong.
=> Sau khi đã thực hiện gỡ bỏ xong thì bạn hãy khởi động lại máy tính để xem kết quả.

Sử dụng tính năng Last Known Good Configuration

Đây là một cách khá hay để khắc phục lỗi khó chịu này. Bạn thực hiện như sau:
    1. Safe Mode
    2. Chọn dòng Last Known Good Configuration (advanced) => Enter, để Fix lỗi.



Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ mẹo xử lý khi máy tính để bàn không khởi động được trên đây. Bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong việc sử dụng máy tính. Mọi thông tin cần tư vấn về cách sử dụng máy tính cũng như sở hữu các linh kiện máy tính với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở https://ngoctuyenpc.com/gia-may-tinh-de-ban
Hoặc :

[B]Mọi Thông Tin Liên Hệ

Địa chỉ: 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Inbox - Chat trực tiếp : https://m.me/maytinhngoctuyen

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555 ZALO: 097 123 7999