Thời tiết thay đổi nhanh chóng khiến những cơn cảm cúm quấy rầy bạn và kéo dài không dứt. Làm thế nào để “bảo toàn nhan sắc” trong thời gian này? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết để giữ gìn làn da luôn đẹp ngay cả khi bị ốm.

>>> Xem thêm: phẫu thuật căng da mặt

>>> Xem thêm: căng da mặt giá bao nhiêu

>>> Xem thêm: địa chỉ căng da đẹp


1. Nước là “liều thuốc bổ”

Uống nước đầy đủ là cách giúp da luôn cân bằng độ ẩm, mịn màng căng bóng

Ngoài những cách làm căng da mặt bằng phương pháp tự nhiên như sử dụng mặt nạ rau củ quả, thì việc cấp nước đầy đủ là điều mà bất kì ai cũng phải ghi nhớ bởi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động trao đổi chất, thanh lọc cơ thể đồng thời cân bằng lượng ẩm trên da mặt. Khi chẳng may bị cảm sốt sẽ dẫn tới hiện tượng thiếu hụt chất điện giải, mất đi một phần nước thông qua bài tiết mồ hôi. Do đó, luôn luôn phải duy trì thói quen uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày, bổ sung thêm qua những loại canh giải cảm như mướp đắng, cà chua hoặc cải xanh nấu gừng.

2. Luôn vệ sinh da sạch sẽ

Hãy cố gắng vệ sinh da sạch sẽ bất kể bạn có mệt mỏi đến đâu


Dù trong trạng thái mệt mỏi, nhưng bạn hãy cố gắng thực hiện vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày để tránh mồ hôi, tế bào chết tích tụ quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Có thể tối giản các bước chăm sóc nhưng cũng cần đảm bảo rửa mặt sạch, tẩy da chết bằng sản phẩm chuyên dụng, sử dụng kem dưỡng ẩm. Đây là điều kiện quan trọng nhất giúp căng da mặt một cách tự nhiên.

3. Chú ý dưỡng da vùng mắt, mũi

Chú ý chăm sóc da vùng mắt mũi kỹ hơn khi cơ thể đang bị ốm


Khi cơ thể trong trạng thái khỏe mạnh, lớp hàng rào dầu ẩm tự nhiên luôn được duy trì để giữ cho da có sự đàn hồi nhất định. Tuy nhiên khi sức đề kháng giảm, làn da có xu hướng khô hơn, đặc biệt vùng mắt, mũi. Hãy chú ý chăm sóc da các vùng này, massage nhẹ nhàng để xua đi sự mệt mỏi vì hốc mắt trũng sâu, bọng mắt sưng to hay da mũi tróc vảy.

4. Bổ sung nhiều thực phẩm có chứa vitamin C

Ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin C để tăng khả năng miễn dịch


Thành phần quan trọng giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể vì vitamin C chống oxy hóa tự do, ngăn ngừa sự tấn công của virus gây bệnh, cung cấp cho bạn một sức khỏe dồi dào, kích thích sản sinh collagen nuôi dưỡng da mặt. Chúng có rất nhiều trong những loại hoa quả như cam, chanh hay bưởi…

5. Xông hơi bằng những thành phần tự nhiên

Xông hơi da mặt để đào thải độc tố đồng thời giúp lỗ chân lông thông thoáng


Hình thức xông hơi da mặt và cơ thể chính là để đào thải những độc tố không có lợi ra ngoài thông qua hoạt động bài tiết của tuyến mồ hôi. Bạn có thể sử dụng sả, kinh giới, mùi tàu, húng quế,… hay một số những nguyên liệu khác để giảm bớt mệt mỏi đồng thời thông thoáng lỗ chân lông. Bí quyết làm căng da mặt này được khuyến khích nên dùng khoảng 2-3 lần/tuần ngay cả khi bạn đã khỏe mạnh trở lại.

View more random threads: