Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hơn một,8 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế. Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nguy cơ trở thành bãi tập kết rác toàn cầu với lượng rác thải nhựa tăng tới 200% trong năm 2018. Do đó, thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân khuyến cáo mọi người nên hạn chế các sản phẩm nhựa. Chai nhựa là 1 vật dụng chiếm hầu hết rác thải nhựa nhưng cũng là 1 chất liệu tương đối hữu ích trong cuộc sống của bạn và gia đình. Để góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe, bạn có thể ứng dụng các cách làm đồ tái chế từ chai nhựa theo cách tái chế chai nhựa sau đây nhé.

>> Xem thêm cách tái chế chai nhựa: https://phelieutuanloc.net/huong-dan-cac-cach-tai-che-chai-nhua-giup-bao-ve-moi-truong/

1. Sử dụng vỏ chai để bảo vệ ống kính máy ảnh

Thay vì bạn ném vỏ chai nhựa không phân hủy được làm tăng rủi ro ô nhiễm môi trường thì có thể Dùng chúng để che chở ống kính máy ảnh đắt tiền khỏi bị trầy xước.
Bạn Sử dụng dao rọc giấy cắt phần đế của chai nhựa có đường kính bởi với ống kính máy ảnh rồi chụp gọn lên ống kính và chứa cẩn thận để tránh trầy xước lúc đi lại.


2. Cách tái chế vỏ chai làm chổi quét nhà

Vỏ chai không chỉ có công dụng là cất giữ chất lỏng mà bạn còn có thể tái chế thành các chiếc chổi nhỏ xinh để quét nhà.
Bạn hãy chuẩn bị 3-4 chai nhựa (khoảng 1,5l), dao rọc giấy, kéo, dây thun và khúc gỗ làm tay cầm rồi thực hiện những bước sau đây:
  • Sử dụng dao rọc giấy cắt bỏ phần đáy, giữ lại phần thân chai.
  • Dùng kéo cắt dọc theo thân chai, cắt sợi càng nhỏ thì chổi sẽ quét sạch hơn.
  • Chai thứ nhất bạn chừa lại phần cổ chai để gắn cán chổi, từ chai thứ 2 trở đi thì cắt bỏ phần cổ chai, chỉ chừa lại phần thân.
  • Xếp chồng phần thân chai đã cắt lên vỏ chai có cổ để làm lông chổi.
  • Dùng tuốc nơ vít để đục một lỗ gần cổ chai rồi đưa dây thun vào tách phần lông chổi ra cho dễ quét và cố định 2 đầu dây thun ở miệng chai.
  • Cuối cùng bạn đóng que gỗ vào miệng chai rồi Dùng đinh cố định lại là sẽ có 1 cây chổi quét nhà tiện dụng.


3. Cách tái chế chai nhựa thành chậu hoa

Nếu như bạn muốn trang trí cho góc làm việc của mình thêm bắt mắt thì có thể thiết kế lọ hoa để bàn từ chai nhựa. Bạn có thể làm chai nhựa để bàn theo những bước dưới đây:
  • Sử dụng dao rọc giấy cắt chai nhựa 1,5l làm đôi.
  • Dùng bút vẽ phác họa hình mèo hay thỏ rồi sau ấy bạn cắt theo đường vẽ.
  • Sơn màu trắng cho chai nhựa rồi Sử dụng bút khắc gỗ để trang hoàng hình mèo theo ý thích.
  • Cho đất và hạt mầm vào chậu rồi chăm sóc hàng ngày.


4. Cách tái chế chai nhựa thành đồ chơi cho bé

Bạn nên chọn loại chai nhựa của các sản phẩm nước xả vải, nước giặt có nguồn gốc thực vật với bao bì thân thiện môi trường để làm xẻng đồ chơi cho con. Trên chai nhựa của những dòng sản phẩm này thường dán nhãn How2Recycle để bạn biết chất liệu có thể tái chế được.
Mẹ khi mang bầu hay bé tiếp xúc với các chất độc hại này có nguy cơ làm trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, tác động tới não bộ và hành vi của trẻ. Nếu như bé là con trai thì nhựa có thể ảnh hưởng xấu đến tuyến chi phí liệt. Người lớn có thể tăng nguy cơ bị ung thư, phụ nữ thuận tiện sảy thai, nhiễm trùng, thay đổi nội tiết tố lúc thường xuyên tiếp cận với hóa chất trong nhựa.
Thay vì vứt bỏ các loại chai nhựa gây áp lực lên môi trường sống thì bạn có thể lựa chọn các loại nhựa có thể tái chế và biến chúng thành các vật dụng hữu ích cho gia đình. Khi ngăn chặn được lượng rác thải ra khỏi môi trường là bạn đã phần nào thực hiện lối sống xanh và bảo vệ sức khỏe rồi đó. Mong rằng các gì Phế Liệu Tuấn Lộc chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn, Xem thêm thật nhiều chia sẻ hữu ích tại https://phelieutuanloc.net/.

Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc

Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
Điện thoại: 0901615888
Email: tuanloc779@gmail.com