Vết thâm mụn có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân và trở nên nỗi ám ảnh của khá nhiều bạn trẻ độc đáo là “phái đẹp”. Ước tính, thời giờ trung bình để da 1 người bình thường xuyên có thể tự sản sinh tế bào làm mờ vết thâm mụn dao động khoảng 6 tháng, có trường hợp kéo dài tới vài năm. Tuy nhiên, thời kỳ này có thể đổi thay theo thói quen sinh hoạt và điều trị thích hợp. Và ấy cũng là Khi bạn nắm rõ nguyên nhân, cơ chế và Các biện pháp dưới đây từ Japan Shop!

Nguyên nhân và cơ chế hình thành vết thâm mụn


Vết thâm mụn hình thành là kết quả của phản ứng viêm hoặc tổn thương da. Trong công đoạn tự làm lành tổn thương, mụn đơn giản bị tăng sắc tố, làm xáo trộn sự cân bởi và sản sinh rất nhiều Melanin. Do đó khiến vùng tổn thương bị đen sậm lại, tạo thành vết thâm mụn kém thẩm mỹ, làn da kém mịn màng và không đều màu.

Nguyên nhân gây ra vết thâm mụn thường xuyên gặp là:-

  • Do không trị mụn sớm, mụn tái đi tái lại, bị vôi hóa, chai cứng.
  • Thói quen sử dụng tay cạy mụn hoặc dùng vật cứng nặn mụn.
  • Lạm dụng kem trị mụn 1 Phương pháp bừa bãi gây kích ứng khiến mụn lên rất nhiều, sinh viêm và để lại thâm.
  • Cháy nắng, bỏng nắng do không có che chở da Khi ra ngoài trời, kích rất thích Melanin sản sinh làm sẫm vùng da mụn.
  • Vệ sinh da kém gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và thâm mụn kéo dài.
  • Lúc vết thương mụn đã lành lại, lớp da non trên bề mặt còn yếu ớt chưa tăng trưởng hoàn toàn và vô cùng nhạy cảm. Bởi thế, vùng da này dễ dàng bị sậm màu và mất rất nhiều thời gian mờ đi Khi tiếp xúc thường xuyên ánh nắng mặt trời, tác động của yếu tố di truyền, mất cân bằng hormone, căng thẳng, stress,…

>>> Xem thêm: Cách trị vết thâm mụn lâu ngà

Đa dạng biện pháp trị thâm mụn


Tại người cơ địa rất tốt, đa phần vết thâm mới có thể mờ dần và trở về bình thường trong khoảng thời gian ngắn Nếu như chủ động chăm sóc thích hợp trên tầng thượng bì bằng thuốc bôi và Các sản phẩm làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Tuy vậy Nếu như tổn thương mụn gây ra trầm trọng và có kích thước lớn, vết thâm sẽ mất thời giờ rất dài để mờ đi và có thể đeo bám suốt đời. Lúc này nên lựa chọn điều trị từ sâu bên trong, phá vỡ sự tích tụ sắc tố Melanin và kích rất thích tái tạo tế bào thay thế.

Điều ấy lý giải câu hỏi: Vì sao Khi điều trị cần phân loại đúng tình trạng để điều trị hiệu quả, tiết kiệm thời giờ, công sức và có lợi về mặt kinh tế. Dưới đây là một số gợi ý về trị thâm mụn hiệu quả:

Phương pháp loại bỏ - mang tới hiệu quả cao trong điều trị Những vết thâm mụn lâu ngày và sẫm màu.

- Chemical peel ( Peel da): Là 1 Cách làm bong đi lớp tế bào sừng cất melanin trên bề mặt da, làm lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ Những dưỡng chất sáng da hiệu quả hơn. Tùy vào từng loại dược chất sẽ giảm thâm mụn theo Những cơ chế khác nhau như:

  • Salicylic acid: Kháng viêm, giảm viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và đồng đều màu da.
  • Retinol (1 dẫn xuất vitamin A): Làm trắng da và trẻ hóa da.
  • Glycolic acid và TCA: Giúp da mịn màng, mờ thâm nhờ tái tạo da và tăng sinh collagen.

- Lăn kim và Laser Fractional CO2: Cách thức sử dụng bánh kim lăn y khoa để tạo tổn thương vi điểm, nhằm giải quyết Các khiếm khuyết của da 1 Phương pháp an toàn và tin cậy như thâm do mụn, làm sáng da, đều màu da và trẻ hóa làn da.

- Laser NdYAG: Hoạt động theo nguyên lý bắt màu, chỉ tác dụng lên vùng sắc tố Melanin gây vỡ vụn, được đại thực bào tiêu hóa và thải ra ngoài theo hệ thống bài tiết của cơ thể. Phương pháp không gây bất kỳ tổn thương, không xâm lấn, cho tác động tức thời và có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

Giải pháp ngăn ngừa vết thâm mụn hiệu quả

Những điều cần lưu ý ngay Khi vết thương mới hình thành và trong thời gian phục hồi như:

  • Không trì hoãn trị mụn và vết thâm, việc trị sớm góp phần hạn chế 70% tác nhân gây viêm, tổn thương và thâm mụn.
  • Giảm thiểu nặn mụn và Những Cách trị mụn phản khoa học.
  • Giữ vệ sinh vùng da tổn thương và tránh nắng kỹ càng. Luôn dùng kem chống nắng dành cho da mụn với 30 SPF trở lên Khi ra ngoài trời.
  • Thêm vào vitamin PP, C, E, Glutathione, L-Cystine,… dạng uống (theo chỉ định Bác sĩ chuyên khoa) và tăng cường thực phẩm giàu vitamin A, D, Omega-3, thực phẩm đựng chất chống oxy hóa. Giảm thiểu tiêu thụ đường và chất kích yêu thích như cà phê, rượu bia,…

Khi trị vết thâm mụn, đừng nên quá nôn nóng và vội vàng, làn da không chỉ cần thời giờ phục hồi tổn thương mà còn cần thời gian để đều màu trở lại. Nếu như bạn quá lo lắng về tình trạng da có thể tới thăm khám và tư vấn với Bác sĩ chuyên khoa da liễu để được giúp đỡ Cách thức thích hợp. Chúc bạn mau có làn da khỏe mạnh và sáng mịn tự nhiên!

JapanShopSG

  • Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, Dakao, Quận một, HCMC
  • Điện thoại: 19002108
  • Địa chỉ email: info@vjlinks.com.vn

>>> Xem thêm: Phương pháp làm trắng da toàn thân bằng Cách thức tự nhiên