Vận hành xe nâng có thể cực kỳ hữu ích để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, xe nâng có thể là một thiết bị rất không an toàn nếu người vận hành chưa qua đào tạo ngồi sau tay lái. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc đầu tư vào một chiếc xe nâng hoặc thuê một chiếc xe nâng, hãy tiếp tục đọc để đảm bảo rằng bạn đã quen với các biện pháp phòng ngừa an toàn quan trọng để sử dụng xe nâng an toàn .



Kiểm tra trước khi sử dụng
Trước khi sử dụng xe nâng, luôn thực hiện kiểm tra trực quan và hoạt động. Việc này được yêu cầu hoàn thành vào đầu bất kỳ ca nào. Cung cấp cho nhà điều hành một danh sách kiểm tra các hạng mục cần kiểm tra sẽ cho phép kiểm tra toàn diện và kỹ lưỡng hơn.

Đi du lịch
Khi vận hành xe nâng, người lái xe luôn phải giữ đầu và tay chân bên trong xe. Nĩa phải càng thấp càng tốt so với mặt đất và hơi nghiêng. Trong quá trình vận hành, nên sử dụng tốc độ an toàn phù hợp với các điều kiện của môi trường và phanh của xe nâng nên được thực hiện nhẹ nhàng hơn là tất cả cùng một lúc. Khi xe nâng có tải trọng lớn che khuất tầm nhìn của người lái xe, người điều khiển nên di chuyển từ từ theo hướng ngược lại và nhìn về hướng xe nâng đang di chuyển.

Đang tải
Trước khi thêm trọng lượng vào xe nâng, người lái xe nên làm quen với khả năng nâng của xe nâng cụ thể, được tìm thấy trên bảng dữ liệu. Vượt quá khả năng của xe nâng có thể làm cho xe nâng không ổn định và làm hỏng xe nâng. Khi chở một tải nặng, hãy điều khiển xe nâng cẩn thận và đảm bảo rằng trọng lượng của tải tập trung chủ yếu về phía bánh trước và phuộc dưới tải càng xa càng tốt để đảm bảo độ ổn định tối ưu.

Đậu xe
Sau khi sử dụng, luôn đỗ xe nâng, phanh và hạ phuộc.