Dinh dưỡng hữu cơ hay thực phẩm hữu cơ có tốt không là cụm trong khoảng được đề cập đến đông đảo bây giờ. Thực phẩm hữu cơ là thực phẩm được lựa chọn phổ biến nhất trong khoảng chị/em nội trợ vì những ích lợi về sức khỏe mà nó mang đến.

Thực phẩm hữu cơ là gì?


Thuật ngữ này sử dụng để chỉ các thực phẩm được trồng, xử lý và chế biến theo cách thức an toàn cho môi trường. Đối mang nông phẩm đó là sản phẩm được trồng mà không tiêu dùng tới đông đảo những loại thuốc trừ sâu thường ngày, sử dụng phân bón nhân tạo, bùn thải, phóng xạ và sinh vật biến đổi gen. Đối có các loại làm thịt động vật thì không được tiêm kháng sinh hoặc hormone.

Lợi ích của thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ thường tốt cho môi trường. Tuy nhiên nó cũng đắt hơn 1 cách tương đối: USDA (bộ nông nghiệp Hoa Kỳ) Báo cáo rằng giá tiền của trái cây và rau hữu cơ thường cao hơn 20% so sở hữu các sản phẩm bình thường. Thỉnh thoảng sự chênh lệch còn sở hữu thể cao hơn đa số, đặc thù đối có 1 số mặt hàng như sữa hữu cơ và trứng.


Những người ủng hộ thì nhắc rằng thực phẩm hữu cơ an toàn hơn, có thể bồi dưỡng hơn và thường ngon hơn thực phẩm không hữu cơ. Họ cũng đề cập rằng giai đoạn cung ứng hữu cơ mang lại lợi ích bền vững cho môi trường và cũng an toàn hơn đối mang động vật.

>>> Xem thêm tại: https://globalcheck.com.vn/

Đọc nhãn của các sản phẩm hữu cơ như nào?

Bạn biết bí quyết đọc nhãn trên những sản phẩm hữu cơ giúp chúng ta với sự tuyển lựa thực phẩm để sử dụng thấp hơn. Có 3 loại nhãn hữu cơ thường gặp:
  • “100% hữu cơ”: nghĩa là phần đông các thành phần trong thực phẩm được chứng nhận hữu cơ.
  • “Hữu cơ”: ít nhất 95% thành phần được chứng nhận hữu cơ.
  • “Được làm cho bằng các sản phẩm hữu cơ”: ít nhất 70% thành phần được chứng thực hữu cơ.

Sự thật về thuốc trừ sâu trong những sản phẩm hữu cơ

Bạn với thể ngạc nhiên khi biết sự thật này, nhưng các thực phẩm hữu cơ chẳng hề là những thực phẩm hoàn toàn không với hóa chất bảo kê thực vật. Người làm cho nông dân không được phép dùng thuốc trừ sâu hóa học hoặc phân bón tổng hợp.


Nhưng họ hoàn toàn có thể sử dụng hóa chất kiểm soát an ninh thực vật với nguồn cội tự dưng và những sản phẩm này vẫn với thể với hại cho sức khỏe của bạn. Bí quyết hạn chế ở đây là bạn nên ăn đa dạng thực phẩm, bạn sẽ không bị tiêu thụ 1 lượng to 1 loại thuốc trừ sâu nào ấy (loại mà thường hay được dùng cho riêng 1 loại rau/quả nào đó).