Màng bọc thực phẩm PE là một loại màng được sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Sản phẩm thường được dùng để bọc thực phẩm, hàng hóa… Vậy loại màng bọc thực phẩm này có đặc điểm gì? Có độc hại hay không? Bảng giá mới nhất như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

-> Xem Ngay: Túi Zip đa năng

I. Màng bọc thực phẩm PE là gì?

Màng bọc thực phẩm PE là sản phẩm được làm từ nhựa PE (Polyethylene). Loại màng này có công dụng rất hữu ích trong bảo quản thực phẩm và có mặt trong hầu hết các gia đình Việt. Màng bọc thực phẩm có độ trong suốt cao, độ bền tốt, tính mềm dẻo cao và dễ kéo giãn.

1. Cấu tạo của màng bọc thực phẩm PE

Màng bọc thực phẩm được làm từ nhựa PE có hai phần chính là phần lõi và phần màng. Phần lõi được làm bằng hai loại là lõi nhựa và lõi giấy, tùy vào yêu cầu của khách hàng. Phần màng sẽ được quấn ngoài lõi, có kích thước và độ dày nhất định.

Bạn có thể đưa ra các yêu cầu về quy cách sản phẩm để phù hợp với mục đích sử dụng nhé.


2. Tính chất màng bọc thực phẩm PE

Được làm từ nhựa PE nên loại màng bọc thực phẩm này có tính mềm dẻo cao. Màng có độ trong suốt, độ bền và co giãn tốt. Ngoài ra, sản phẩm được đánh giá là có độ bám dính khá tốt. Khi sờ vào rất ít dính tay và có thể dễ dàng tách các lớp màng bọc khi chúng tiếp xúc với nhau.

Bên cạnh đó, loại màng này rất dễ bị đốt cháy và cháy rất nhanh. Tuy nhiên, khi đốt cháy màng lại không tạo mùi khó chịu trong quá trình đốt cháy.

Ngoài ra, sản phẩm còn có tính chống thấm, chống thoát khí tốt nên có khả năng bảo vệ cao. Một số chị em phụ nữ còn sử dụng loại màng bọc thực phẩm PE này cho quá trình giảm cân.

3. Phân loại màng bọc thực phẩm PE

Về phân loại màng bọc thực phẩm nói chung, chúng ta sẽ phân thành 2 loại cơ bản: màng bọc thực phẩm PE và màng bọc thực phẩm PVC. Riêng đối với loại màng bọc thực phẩm được làm từ nhựa PE sẽ phân thành nhiều kích thước lớn, nhỏ khác nhau.

Màng bọc thực phẩm PE là gì
II. Quy cách sản phẩm màng bọc thực phẩm PE

Về quy cách sản phẩm, màng bọc PE sẽ được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Dựa vào mục đích sử dụng sẽ cần đến loại màng có kích thước phù hợp.

Các loại khổ được sử dụng phổ biến thường có kích thước là 25cm, 30cm, 50cm, 85cm, 1m. Độ dày của màng PE phổ biến là 17mic. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra các yêu cầu, đề xuất về quy cách đối với nhà sản xuất.

III. Công dụng của màng bọc thực phẩm PE

Màng bọc thực phẩm PE có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hằng ngày. Dưới đây, là một số công dụng đặc biệt của sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:

Bọc và bảo quản thực phẩm luôn tươi: Các loại thực phẩm khi được bọc màng thực phẩm sẽ giữ được độ tươi ngon. Loại màng này góp phần bảo quản thực phẩm an toàn, sạch sẽ và không bị bám bụi gây mất vệ sinh.
Dùng để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh hoặc để vào lò vi sóng ở chế độ hâm nóng.
Màng bọc có thể sử dụng để bảo quản cho những loại thực phẩm đã chế biến hoặc chưa qua chế biến

IV. Quy trình sản xuất màng bọc thực phẩm PE

Màng bọc thực phẩm (làm từ nhựa PE) được sản xuất theo 2 phương pháp: phương pháp thổi và phương pháp cán.

1. Phương pháp thổi

Với phương pháp này, màng bọc sẽ trải qua các quy trình như sau:

Quy trình 1: Hạt nhựa PE được đưa vào máy ép đùn để làm nóng chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó, hạt nhựa nóng chảy được đưa qua lưới lọc kim loại để loại bỏ tạp chất và những hạt nhựa chưa nóng chảy.
Quy trình 2: Đổ nhựa nóng chảy vào khuôn hình vành khăn thẳng đứng để tạo thành một ống nhựa mỏng. Sau đó, chúng được thổi phồng và đưa vào hệ thống làm nguội.
Quy trình 3: Nhựa sau khi làm nguội sẽ được đưa qua con lăn để làm dẹt thành màng bọc thực phẩm. Sau đó, màng bọc sẽ được cuộn lại thành các cuộn bọc hoàn chỉnh.

2. Phương pháp cán

Với phương pháp cán, màng bọc thực phẩm sẽ trải qua các quy trình như sau:

Quy trình 1: Hạt nhựa PE được đưa vào máy ép đùn để làm nóng chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó, hạt nhựa sẽ được đưa qua lưới lọc kim loại để lọc bỏ tạp chất.
Quy trình 2: Nguyên liệu sau khi làm nóng chảy sẽ được đưa vào khuôn chữ T để dàn đều trước khi đưa vào trục để cán. Nguyên liệu đưa vào trục cán để định hình về kích thước, độ dày của màng.
Quy trình 3: Màng nhựa được làm lạnh bằng cách kéo qua một bể nước kín ở điều kiện chân không. Cuối cùng, màng nhựa được cắt 2 cạnh và cuộn tròn thành các cuộn màng bọc thực phẩm hoàn chỉnh.
V. Hướng dẫn sử dụng màng bọc thực phẩm PE

Làm thế nào để sử dụng màng bọc thực phẩm PE đúng cách? Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn một số hướng dẫn và lưu ý khi sử dụng màng bọc:

Đầu tiên, chúng ta cần lựa chọn màng bọc thực phẩm chất lượng, an toàn và đúng mục đích sử dụng.
Tiếp theo, chúng ta sẽ kéo một đoạn màng ra và cố định lên một đầu của thực phẩm cần bọc.
Cuối cùng, chúng ta sẽ kéo dài đoạn màng ra cho đến khi bọc kín thực phẩm bên trong.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm màng bọc PE:

Đối với màng bọc thực phẩm được làm từ nhựa PE có thể bỏ vào lò vi sóng và làm ấm được. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có thể bỏ vào lò vi sóng. Chẳng hạn như màng bọc thực phẩm làm từ nhựa PVC sẽ không thể bỏ vào lò. Vì vậy, cần phải tìm hiểu kỹ về chất liệu trước khi sử dụng.
Không nên sử dụng màng bọc khi thực phẩm đang nóng, hãy để nhiệt độ hạ xuống khoảng dưới 70 độ C để bọc hiệu quả nhé.
Mỗi lần bọc không quá 6 tiếng, nên cần phải thay đổi màng bọc sau 6 tiếng nhé.
Không nên sử dụng màng bọc để bọc thực phẩm lỏng, chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm có tính axit, tính kiềm cao…
Quy trình sản xuất màng bọc thực phẩm
VI. Địa chỉ mua màng bọc PE uy tín

Màng bọc thực phẩm PE được sử dụng khá phổ biến nên có rất nhiều đơn vị sản xuất loại màng này. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp sản phẩm chất lượng. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng thì bạn cần phải tìm hiểu các đơn vị sản xuất uy tín.

Thiện Phú Sĩ - Chuyên cung cấp màng bọc thực phẩm uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam. Để khẳng định vị thế trên thị trường, chúng tôi luôn không ngừng phát triển sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn và có chất lượng cao. Vì vậy, các khách hàng đã mua sản phẩm tại công ty chúng tôi đều rất hài lòng.

Với mục đích, tạo ra những sản phẩm chất lượng và an toàn đối với khách hàng. Thiện Phú Sĩ đã đưa hệ thống máy móc hiện đại vào dây chuyền sản xuất sản phẩm.

Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt, chất lượng cao với giá thành tốt nhất.

VII. Giá thành màng bọc thực phẩm PE

Giá thành của sản phẩm màng bọc thực phẩm PE sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như phí vận chuyển, giá nguyên liệu... nên giá thành luôn có sự thay đổi. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được sản xuất theo các yêu cầu riêng của khách hàng. Vì vậy, để đảm bảo tính chính xác thì bạn nên liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline 0812 072 004.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Đồng thời, có thể tìm kiếm các đơn vị cung ứng màng bọc thực phẩm PE uy tín.

Nguồn: https://thienphusigroup.com/san-pham...-thuc-pham-pe/