Nghỉ dưỡng đang càng ngày càng biểu thị vai trò là ngành tài chính mũi nhọn, góp phần đáng chú ý vào sự đi lên chung của khu phố, góp phần tiếp thị Hình ảnh Đà Nẵng, gây chú ý góp vốn đầu tư, tăng lên nhiều công việc, cải thiện môi trường sống…

tăng tốc, làm mới những Thương Mại & Dịch Vụ sẽ làm phong phú dòng sản phẩm nghỉ dưỡng. Ảnh: TRIỀU PHẠM
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển
Với sự quan tâm của chỉ đạo khu phố, ngành du lịch Đà Nẵng đã có các bước nâng tầm phát triển nhanh chóng. Năm 2008 là dấu mốc quan trọng khi khu phố ra quyết định góp vốn đầu tư thành lập hạ tầng tại bán đảo Sơn Trà, bãi tắm du lịch kiểu mẫu Mỹ Khê & T19; từ đây gây chú ý lượng lớn khách đến với Đà Nẵng, trong số đó Thị Trường khách nghỉ dưỡng thế giới vượt trội với lượng khách du lịch đường bộ xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan đến Đà Nẵng đạt từ 20.000 - 30.000 khách/năm. Quy trình này, Đà Nẵng bước đầu xuất hiện những thương hiệu du lịch nhiều người biết đến trên quốc tế với hệ thống hotel, khu du lịch đạt chuẩn mức 5 sao như Datquang Riverside tập đoàn lớn Đất Quảng , Condotel Mbland Võ Nguyên Giáp Đà Nẵng
Giám đốc Sở nghỉ dưỡng Ngô vinh quang nhận định rằng, sự phát triển không ngừng của hạ tầng cũng như cơ sở vật chất đã đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến mê hoặc đối với quý khách trong & ngoài nước. Các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng càng ngày càng đa dạng và nâng cao về chất lượng.
Nhiều khu, điểm du lịch thăm quan, nghỉ dưỡng trên địa phận thành phố đã được xây dựng mới hoặc nâng cấp cải sinh & bổ trợ thêm nhiều dòng sản phẩm du lịch mới ship hàng hành khách như khu làng Pháp của Khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills, các hoạt động sinh hoạt mới của khu dã ngoại công viên Á Lục, khu dã ngoại công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, khu giải trí Helio Center. Nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng biển được phát triển theo hướng lan rộng phân phối những Thương Mại & Dịch Vụ vui chơi thể thao biển như: canô, dù kéo, jetski, kayak, lặn biển…, phối kết hợp với đồng loạt khu nghỉ mát, biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang dọc tuyến biển cung ứng các Thương Mại Dịch Vụ càng ngày càng hoàn thiện cho du khách…
Ngoài những, Đà Nẵng cũng đang phấn đấu trở thành một khu phố du lịch năng động, tân tiến và thiên nhiên và môi trường với kế hoạch phát triển các chuỗi Sự kiện, liên hoan lớn mang tầm cỡ thế giới như: lễ hội pháo hoa quốc tế; Hội Thi marathon quốc tế; cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race; Đại hội Thể thao bãi biển châu Á; Hội chợ nghỉ dưỡng quốc tế về du lịch biển & M.I.C.E; Đại hội du lịch Golf Á Lục 2017… và tập trung đến Tuần Buổi lễ Cấp cao APEC 2017 với việc tham dự của khoảng chừng 10.000 đại biểu, trong số đó có 2000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên, 5.000 đại diện thay mặt Doanh Nghiệp, các đại biểu không chính thức đến Đà Nẵng.

cơ sở hạ tầng được đầu tư, môi trường nghỉ dưỡng bảo đảm an toàn, thôi thúc nghỉ dưỡng phát triển theo phía nhanh và bền lâu.
Dựng nên loại sản phẩm nghỉ dưỡng nòng cốt
Từ sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của ngành nghỉ dưỡng thành phố, Đà Nẵng liên tục được các tạp chí, trang thông tin điện tử uy tín của nước ngoài bình chọn, thẩm định và đánh giá cao. Theo mục tiêu, năm 2020, Đà Nẵng sẽ đón 8,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,5 triệu lượt khách nước ngoài, 6 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch đến năm 2020 đạt 27.400 tỷ đ, phát triển trung bình hằng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 19%, đến năm 2020 tạo việc làm cho hơn 35.289 người lao động trực tiếp.
Mặc dù vậy, để đạt được các mục đích đề ra, đại diện một trong những đơn vị chức năng lữ hành nhận định rằng, Lúc này, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường ray tàu biển càng ngày càng đông, thành phố cần hoàn thiện & cải sinh những Dịch vụ để Đà Nẵng biến thành trung tâm đón tàu biển & du thuyền quốc tế; cùng theo đó phối hợp cùng các địa phương miền trung bộ trong công việc xây dựng các chuỗi dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đặc thù, chất lượng cao…
Ông Cao Trí Dũng, chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng nhìn nhận, cần chú tâm quan trọng góp vốn đầu tư phát triển nguồn nhân lực rất tốt, mỗi bước chuyên sâu hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh đối đầu của những Doanh Nghiệp du lịch; tổ chức triển khai các lớp huấn luyện và đào tạo nghiệp vụ, tu dưỡng về du lịch cho những khách sạn, nhà hàng, nhiệm vụ bán sản phẩm, tiếp thị du lịch, đào tạo và giảng dạy HDV Du lịch, thuyết minh viên.
Sâu xa chất lượng phục vụ của không ít khách sạn, ẩm thực, khu điểm du lịch…, nhắm đến mục đích giữ khách lưu trú dài hơn & tiêu tốn nhiều hơn bằng sự việc tạo ấn tượng về một điểm đến lựa chọn hấp dẫn, Dịch vụ tốt, bảo đảm an toàn & thân thiện. Liên tiếp gây chú ý và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, trong số đó ưu tiên các đường bay từ Âu Lục, Châu Úc, Châu Mĩ & các Thị trường gần như: Nhật Bản, Nước Hàn, Trung Quốc, xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan, Singapore…
Theo ông Ngô quang vinh, ngành sẽ tăng mạnh thành lập tên thương hiệu nghỉ dưỡng Đà Nẵng thông qua việc tập trung chuyên sâu dựng nên những mẫu sản phẩm nghỉ dưỡng nòng cốt, đáp ứng, thị hiếu của khách nghỉ dưỡng & có độ cạnh tranh cao; gắn kết nghiêm ngặt với ngành hàng không & Công Ty để tăng tốc nguồn lực và sâu xa tính chuyên nghiệp trong công tác thực hiện, quảng bá.
Đặc biệt, Tuần Buổi lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng là thời cơ rất lớn để chính thức ra mắt, quảng bá Tấm hình thành phố đến gần hơn với bằng hữu quốc tế. Ngành du lịch đã và đang tích cực huy động, gây chú ý góp vốn đầu tư cơ sở vật chất cơ sở hạ tầng nghỉ dưỡng, đặc biệt là tiến hành chiến lược tuyên truyền, quảng bá Tấm hình điểm đến Đà Nẵng năng động với cảnh sắc vạn vật thiên nhiên kỳ thú, con người thân thiện, những nét văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng đến với 21 nền kinh tế APEC bằng những hình thức như: video quảng bá, Clip chính thức giới thiệu về các Sự kiện và chuyển động phụ trợ trong năm ra mắt APEC, truyền thông trên các kênh truyền hình trong nước & quốc tế; đồng thời, nâng cao nhận thức của hội đồng, gìn giữ thiên nhiên và môi trường du lịch, thúc đẩy du lịch phát triển theo hướng nhanh & bền vững.