Những diễn biến của thị trường cuối năm luôn được địa ốc alibaba liên tục cập nhật nhằm mang lại những sản phẩm BĐS phù hợp pháp luật hiện hành.


Là một trong số doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển phân khúc đất nền giá rẻ vì vậy các sản phẩm làm nên danh tiếng của Địa ốc Alibaba gồm dự án long phước thuộc khu vực sân bay Long Thành – Đồng Nai.

Chưa thực hiện tốt đã làm lãng phí lợi thế vốn có đối với vấn đề kết nối các phương thức vận tải giữa TPHCM với các tỉnh Đông Nam bộ. Ngày 29-9, tại hội nghị nâng cao năng lực kết nối các phương thức vận tải từ TPHCM đến các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, vấn đề này đã được nêu ra.

Vì thế, việc kết nối đồng bộ các phương thức vận tải là khâu đột phá để mở ra các hướng phát triển kinh tế. Chỉ dừng lại ở đường biển, đường bộ là chính, TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ chưa khai thác hết được tiềm năng của khu vực sông ngòi dày đặc.

Để nối TPHCM với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, TPHCM đang thực hiện hàng loạt giải pháp như phát triển các cảng sông, cảng cạn, mở thêm nhiều tuyến nữa.

Vị này lấy ví dụ, Bình Dương - nơi có nhiều khu công nghiệp phát triển mạnh, có sông Sài Gòn chạy qua nhưng hầu hết hàng hóa đi bằng đường bộ, gây quá tải, tắc đường, giá thành ca. Tại hội nghị, đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III thẳng thắn thừa nhận, vấn đề kết nối các phương thức vận tải thời gian qua làm chưa sâu, thậm chí còn bỏ lơi, làm lãng phí lợi thế, năng lực vốn có.

Ngay như cầu đường sắt Bình Lợi độ thông thuyền thấp đã tồn tại rất lâu nhưng mãi tới nay mới được đầu tư”, vị này nêu thực trạng. Trong khi nếu đầu tư đường thủy, nhận hàng từ các khu công nghiệp thì các chi phí sẽ rất thấp. “Chúng ta chưa tận dụng lợi thế của khu vực về giao thông thủy. Việc kết nối giữa vận tải đường bộ với đường thủy nội địa và đường biển giữa TPHCM với các tỉnh Đông Nam bộ là chưa tốt.

Các tuyến đường thủy hạn chế khả năng khai thác tàu lớn. Hệ thống bến bãi và các dịch vụ hậu cần chưa phát triển khiến đường thủy nội địa chưa phát huy được lợi thế. Nguyên nhân, do hạ tầng chưa đồng bộ nên hoạt động trung chuyển giữa các loại hình vận tải chưa thuận lợi.

Vấn đề kết nối vận tải đa phương thức tuy đã có quy hoạch nhưng làm sao để thực hiện được quy hoạch là việc cần làm ngay.