1. Phí quản lý bao gồm những nội dung công việc ?

- Sales và Marketing
- Dọn dẹp vệ sinh phòng và khách sạn
- Dịch vụ khách hàng, check in, check out, dịch vụ lễ tân
- Quản lý nhà hàng, F&B, cho thuê khu vực văn phòng nếu phù hợp
- Dịch vụ bảo trì, sửa chữa cần thiết bên trong và ngoài khách sạn
- Báo cáo doanh thu, chi phí, kế toán và kiểm toán hằng quý đến chủ sở hữu
- Đơn vị kiểm toán độc lập nước ngoài để giám sát hoạt động tài chính
- Nếu chủ sở hữu tham gia CTCT, chủ sở hữu KHÔNG phải trả phí quản lý. Phí quản lý sẽ được trả từ doanh thu của quá trình hoạt động khách sạn của toàn khu

2. Thế mạnh của Đội ngũ quản lý và marketing của CĐT khi vận hành shophouse trong CTCT là gì ?

- Đơn vị quản lý riêng cho nhiều khách sạn khác nhau sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận hành và quản lý so với việc hình thành các đội ngũ quản lý khác nhau cho từng khác sạn.
- Sales và Marketing là 1 lợi thế: chi phí marketing, tổ chức sự kiện, thu hút khách hàng từ hoạt động MICE business
- Tiết kiệm chi phí từ hoạt động chia sẻ chi phí đầu tư công nghệ và hệ thống
- Tiết kiệm chi phí từ dịch vụ khách sạn chung bao gồm: sảnh tiếp đón, nhà hàng, dọn dẹp,...
- Tiết kiệm chi phí nhân viên

3. Chủ sở hữu có thể tự xây dựng và vận hành ?

Tại 1 số khu vực, khách hàng được yêu cầu xây dựng và vận hành trong vòng 9 tháng kể từ ngày nhận bàn giao. Bởi vì chúng tôi mong muốn xây dựng 1 khu vực với sự phát triển đồng bộ và thành công, từ đó thu hút nhiều khách du lịch đến khu vực này.

4. Khách hàng có được phép can thiệp khi hoàn thiện bên ngoài Shop cho phù hợp với loại hình kinh doanh của Khách hàng không? (VD như sơn đỏ/đen, trồng thêm cây cảnh...?)

Theo qui định thì không nhằm đảm bảo tổng quan chung của toàn khu. Khách hàng không tự ý thay đổi thiết kế, sơn màu cũng như sửa đổi ngoại thất Shop nhằm đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp với qui hoạch kiến trúc, cảnh quan chung của toàn khu.

5. Shop có thiết kế để lắp hệ thống thang máy không ? Có tầng hầm không ?

Không xây tầng hầm. Lắp đặt thang máy đang được xem xét nhưng layout thiết kế đã có phần không gian cho hạng mục này.

6. Thị trường shophouse the hamptons plaza và mini hotel tại Hồ Tràm như thế nào ?

Chúng tôi thiết kế và tạo dựng nên 1 khu resort phức hợp bao gồm khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, khách sạn, nhà hàng biển, khu vui chơi giải trí, chợ đêm, cây cầu đi ra biển và các dịch vụ tiện ích khác. Mục tiêu chính của Chủ Đầu Tư nhằm phát triển khu vực này trở thành trung tâm du lịch và giải trí tại Hồ Tràm, thu hút tất cả các khách du lịch nghỉ dưỡng trong và ngoài nước, chuyển hướng du lịch của khách hàng từ các địa điểm du lịch biển lân cận như Vũng Tàu, Phan Thiết, Long Hải, Lagi,... về trung tâm du lịch và giải trí – The Hamptons Plaza

7. Tổng số nguồn cung phòng khách sạn dự kiến của dự án. Nguồn cung này có quá cao ?

- Chúng tôi dự tính rằng tuỳ theo đặc điểm vị trí khác biệt của từng loại shophouse, nhiều chủ sở hữu sẽ kinh doanh shophouse với nhiều mục đích khác nhau như khách sạn, spa, nhà hàng, quán cafe,... Và chắc chắn nhiều khách hàng sẽ sở hữu sản phẩm như 1 ngôi nhà thứ 2 - căn nhà nghỉ dưỡng tại khu vực mặt tiền biển
- Tổng số phòng khách sạn dự kiến là 500 phòng thuộc giai đoạn 1 và khoảng 300 phòng ở giai đoạn 2. Tổng cộng là 800 phòng khách sạn.
- Giá phòng khách sạn sẽ từ $40-$80/ phòng cùng với nhiều dịch vụ tiện ích, vui chơi giải trí tại khu phức hợp. Đây là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng nghỉ dưỡng từ các khách sạn hiện hữu trong khu vực Hồ Tràm và từ những khu du lịch biển khác như Mũi Né, Phan Thiết, Lagi, Bà Rịa/ Vũng Tàu.
- Hiện tại, tổng số phòng khách sạn tại Hồ Tràm là 7,000 phòng. Trong khi đó, nguồn cung phòng khách sạn tại thị trường Vũng Tàu và Phan Thiết là 20,000 phòng. Do đó, nguồn cung phòng khách sạn Hồ Tràm còn khá khiêm tốn.

8. Giá phòng dự kiến ?

Giá phòng thực tế tại khu vực Hồ Tràm/ Bà Rịa/ Vũng Tàu khoảng từ $40 - $100/phòng
Tuỳ thuộc vào thiết kế và dịch phụ khách sạn, giá phòng trung bình dự kiến tại The Hamptons Plaza: $40 - $80/ phòng. Ngày lễ và ngày cuối tuần, giá phòng dự kiến từ $60 - $80/ phòng
Nguồn cung phòng hiện tại ở Hồ Tràm: 7000 phòng. Nhu cầu nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm hơn 90% - 100% vào những ngày cuối tuần, 55% vào những ngày trong tuần. Dự kiến, khi The Hamptons Plaza đi vào hoạt động, cung cấp đầy đủ các dịch vụ vui chơi giải trí, tốc độ phủ phòng sẽ cao hơn gấp nhiều lần trong những năm tới

9. Chủ Đầu Tư sẽ thu hút khách du lịch đến The Hamptons Plaza bằng cách nào ?

- Melia Hồ Tràm khu nghỉ dưỡng 5 sao liền kề, sẽ mang đến 1 lượng khách hàng tiềm năng lớn với nhu cầu vui chơi, giải trí cao, tăng doanh thu cho các shophouse kinh doanh nhà hàng, cafe, spa,...
- Khu vực trung tâm thương mại, quảng trường và cây cầu ra biển sẽ giúp The Hamptons Plaza trở thành 1 địa điểm hoàn hảo để tổ chức các sự kiện bao gồm lễ hội văn hoá, âm nhạc, ẩm thực,.... Và thu hút khối lượng lớn khách hàng đến du lịch tại The Hamptons Plaza
- Chủ đầu tư sẽ thành lập đội ngũ Marketing riêng, nhằm tập trung quảng bá cho toàn bộ dư án The Hamptons Plaza, thu hút khách hàng đến vui chơi, tham quan, sử dụng tiện ích và nghỉ dưỡng.
- Chủ Đầu Tư, đại diện cho chủ sở hữu, sẽ vận hành và quản lý nhiều khách sạn khác nhau tại The Hamptons Plaza. Do đó, Chủ Đầu Tư sẽ tập trung Sales & Marketing nhằm thu hút khách hàng du lịch trong và ngoài nước

10. Giá trị đầu tư tại Shophouse/Shoptel ?

Shophouse không chỉ thu hút khách hàng nghỉ dưỡng từ 7,000 phòng trong khu vực tại Hồ Tràm, sự phát triển của khu phức hợp này sẽ thu hút dân địa phương đến nghỉ dưỡng. Có khoảng 1,4 triệu khách tại Vũng Tàu-Bà Rịa và 800,000 dân cư trong vòng bán kính 25km.
Các tiện ích của The Hamptons Plaza bao gồm: trung tâm thương mại, cây cầu ra biển, nhà hàng, cafe, quảng trường với các hoạt động lễ hội âm nhạc văn hoá, nhà hàng biển, Khu vực này sẽ thu hút nhiều dân địa phương đến mua sắm và giải trí
Khi đầu tư shophouse, khách hàng không chỉ hoàn toàn sử dụng shophouse như mini hotel, nhà đầu tư có thể kết hợp song song bao gồm: mini hotel, nhà hàng, bar, quán cafe ngoài trời,... Đầu tư 1 căn shop house nhưng sở hữu đa giá trị đầu tư và đa giá trị lợi nhuận.

11. Tỉ lệ lấp đầy phòng dự kiến ?

- Tỉ lệ lấp đầy phòng trung bình tại Hồ Tràm khoảng 40%-50% (tỉ lệ này dưới 30% vào những năm trước đây) – tỉ lệ này vẫn còn rất thấp khi so sánh với khu vực Mũi Né và Vũng Tàu với tỉ lệ lấp đầy phòng khoảng từ 65% - 75%
- Theo tốc độ phát triển tại Hồ Tràm, tỉ lệ lấp đầy sẽ tiếp tục tăng liên tục và ngàng bằng so với Vũng Tàu và Mũi Né.
- Tại The Hamptons Plaza, chúng tôi dự kiến tỉ lệ lấp đầy phòng sẽ tăng vượt trội nhờ chiến lược giá cạnh tranh cùng với các dich vụ vui chơi giải trí đầy đủ trong khu vực.
- The Hamptons Plaza sẽ dễ dàng thu hút khách du lịch từ các khách sạn trong khu vực và địa điểm du lịch lân cận.

12. Khi nào dự án sân bay được hoàn thành ?

- Chính phủ đã ra quyết định cho chủ đầu tư ****** xây dựng sân bay dành cho khách hàng quốc tế và nội địa. Ví trí cách Hồ Tràm khoảng 10 phút lái xe
- Số lượng khách du lịch tại khu vực Hồ Tràm sẽ được gia tăng đáng kể khi sân bay này được hoàn thành (dự kiến năm 2021)
- Sân bay quốc tế Long Thành được dự kiến hoàn thành vào năm 2025 (giai đoạn 1)

13. Người Việt Nam được phép chơi ****** ?

- ****** Hồ Tràm đang thương thảo với chính phủ để người Việt Nam được chơi tại ******
Chúng tôi tin rằng ****** Hồ Tràm sẽ được cấp phép cho người Việt Nam chơi. Vấn đề chỉ là thời gian
- Nếu Người Việt Nam được phép chơi ******, Hồ Tràm sẽ thu hút một số lượng lớn khách hàng đến du lịch tại khu vực này
- Tại các thành phố trên thế giới, sau khi ****** đi vào hoạt động, giá trị đất tăng lên nhanh chóng – gấp 2 đến 3 lần so với ban đầu (ví dụ điển hình là Singapore và Macau)

View more random threads: